Red Bobblehead Bunny

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4








01/09/59
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ได้เนื้อเพลงมาใหม่  อยากจะบอกครูมาเลยค่ะ อันเก่าหนูยังเอาตัวไม่รอดเลย 
แต่รอบนี้ร้องง่ายกว่าอันก่อน แต่ ก็ใช่ว่าจะไม่ยาก
   

และเริ่มเรียนอย่างจริงจังคือ เรียนคำคล้องจอง ให้ช่วยกันคิดในหัวข้อที่กำหนด โดยหลักการมีอยู่ว่า
       - ต้องคล้องจองแน่นอน
       - อ่านง่าย เช่นคำง่ายๆ เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน 
       - มีการวางรูปแบบในน่าดึงดูดความของสนใจเด็ก เช่นใช้รูปแทนคำ
       - มีการจัดวางรูปคำให้เหมาะสมกับกระดาษ คือไม่กองอยู่ที่ใดที่หนึ่ง
และผลงานที่ใช้เวลาทำอย่างมหาศาลลลลลลล


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
   แน่นอนค่ะว่าในอนาคตสิ่งที่เรียนไปต้องได้ใช้ในสักวัน  ความรู้วันนี้เช่นกัน ใช้ได้กับทุกเรื่องที่จะสอนเด็กไม่จำเป็นว่าเป็นเรื่องคำคล้องจอง เราต้องเขียนข้อความให้เด็กดูอยู่ตลอดอยู่แล้ว  หลักการพวกนี้ใช้ได้เสมอถ้าเราต้องเขียนข้อความให้เด็กอ่าน  เน้นตัวใหญ่ อ่านง่าย มีสองสีเพื่อดึงดูดความสนใจ




ประเมิลผลการเรียน

ตัวผู้เรียน
    พูดเยอะไปค่ะคาบนี้งานการนี้เป็นงานรองเลยที่เดียว คุยเป็นงานหลัก  แกล้งคนอื่นไปทั่วด้วย 
ผู้ร่วมเรียน
    เหมือนกันค่ะ คุยเก่งพอๆกันคงไม่มีใครคุยคนเดียว มือจะทำงานก็จริงแต่ปากไม่มีหยุดเลยยย
ครูผู้สอน
     เหนื่อยหน่อยค่ะเดินทั้งคาบดูกลุ่มนี้ทีกลุ่มนั้นที ไม่มีทีท่าจะเสร็จสักกลุ่ม ทุกกลุ่มคุยกันหมด 

      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น