Red Bobblehead Bunny

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13

24/11/59

ความรู้ที่ได้รับ :  คาบนี้เราเรียนการเขียนแผน วิธีการเขียนแผนแต่ละที่ต่างกันออกไปแต่ครูบอกว่าวิธีนี้ง่ายสุด ครูให้เขียนแผนโดยอิงจากหลักสูตร พ.2546 เพราะในเล่มหลักสูตรได้บอกถึง ประสบการณ์ จุดมุ่งหมาย ของแต่ละด้าน ไว้หมดแล้ว ก็เหลือเพียงเราหยิบขึ้นมาปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับแผนของเรา ส่วนวิธีการประเมินนั้นเราตั้งจุดประสงค์ไว้อย่างไรก็ประเมินไปตามนั้น เช่น ตั้งจุดประสงค์ว่า ฝึกทักษะในการฟังและพูด การประเมินเพียงเพิ่มคำว่า สังเกตการณ์ฟังและพูด และนอกจากเรียนเขียนแผนแล้วเรายังนำเสนอนิทานจากอาทิตย์ที่แล้วอีกด้วย













การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ : แน่นอนว่าการเขียนแผนเป็นอีกสิ่งที่ต้องเจอในอนาคต แสดงว่าเราเรียนเพื่ออนาคต 5555 การเขียนแผนเป็นตัวบ่งบอกว่าแต่ละวันเราจะสอนเด็กอย่างไร สอนอะไร เด็กได้อะไร หากเรียนเขียนผิด บอกจุดประสงค์ผิดได้ ไม่เกิดผลเสียกับเด็กหรอกเพราะเด็กยังคงได้ทำกิจกรรมที่เราจัดเช่นเดิม เพียงแต่เกิดผลเสียกับตัวเรา ดังนั้นการเขียนแผนเป็นเรื่องจำเป็น ที่ต้องให้ความสำคัญเพื่อประโยชน์ของเราในอนาคต
การประเมิน
ครูผู้สอน คาบสุดท้ายของการเรียนวิชานี้ เพื่อนทุกคนยังคงเหมือนเดิม ดื้อในบางเวลา ชอบคุย แกล้งกันในห้อง จนบ่อยครั้งที่ครูต้องห้ามศึกเล็กๆ
ผู้ร่วมเรียน : คาบสุดท้ายของการเรียนวิชานี้ เพื่อนทุกคนยังคงเหมือนเดิม ดื้อในบางเวลา ชอบคุย แกล้งกันในห้อง จนบ่อยครั้งที่ครูต้องห้ามศึกเล็กๆ
ตัวผู้เรียน : การเรียววิชานี้เป็นวิชาที่ผ่อนคลายที่สุดในอาทิตย์ เวลาเรียนมีความสุขมาก แต่เป็นคนสมาธิหลุดง่ายๆเหมือนกัน ชอบที่ครูให้เรียนแบบปฏิบัติมากว่าทฤษฎี เพราะจะทำให้จำได้ง่ายกว่า บ่อยครั้งที่ตัวหนูพูดเสียงแข็งและขาดหางเสียง หนูเคารพครูเสมอนะคะแต่ด้วยเนื้อเสียงหนูเป็นแบบนี้ จึงทำให้ดูเหมือนคนพูดไม่สุภาพ   




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น