Red Bobblehead Bunny

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทีกการเรียนรู้ครั้งที่ 11

10/11/59
ความรู้ที่ได้รับ : ในคาบนี้เราเรียนต่อจากการเรียนแบบโครงการ  เรามาถึงขั้นตอนที่ให้เด็กๆแต่งนิทานจากเรื่องที่เรียนกันไปแล้ว โดยให้เด็กๆช่วยกันแต่ง และวาดรูปประกอบนิทาน แต่งชื่อเรื่อง เมื่อเด็กๆช่วยกันแต่งและตั้งชื่อนิทานเสร็จกันแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของครูที่จะต้องแบ่งคำพูดจากนิทานของเด็กๆ เป็นหน้าเพื่อวาดรูปประกอบ จากนั้นก็แบ่งเด็กเป็นกลุ่มให้รับผิดชอบร่วมกันเป็นกลุ่ม เมื่อทำหน้าที่ของตนเสร็จครูก็ต้องรวบรวมและทำเป็นรูปเล่มแล้วเล่าให้เด็กๆฟัง


การนำไปประยุกต์ใช้ : จากการเรียนในคาบนี้ทำให้รู้ว่าการแบ่งคำพูดมีผลต่อการวาดภาพหรือกล่าวคือการจะให้คำพูดใดในนิทานควรเป็นคำที่วาดง่ายๆ คำที่ไม่ยาวมาก มีความหมายที่เข้าใจง่าย และแบ่งกลุ่มตามความเหมาะสมของเด็ก เพื่อจะได้ช่วยเหลือกัน ครูต้องดูเด็กทุกกลุ่มไม่เจาะจงกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง









ประเมิน
อาจารย์ผู้สอน : ให้ความรู้เข้าใจดีมีตัวอย่างประกอบเสมอ ค่อยสังเกตเด็กๆตลอดการทำกิจกรรม มีกิจกรรมเสริมด้วย ทำให้ห้องดูอบอุ่นมากกว่าเดิมเยอะเลย


ผู้ร่วมเรียน  : สนใจในวิชาเป็นอย่างมากเพราะมีกิจกรรมเรียกความสนใจเป็นอย่างดี
ผู้เรียน  : สนุกดีที่ได้เรียนคาบนี้  เรียนสบายๆ  หน้าสบายแต่ใจคิดถึงกิจกรรมเทอม2 แล้วเศร้าเลย
ผู้เรียน  : สนุกดีที่ได้เรียนคาบนี้  เรียนสบายๆ  หน้าสบายแต่ใจคิดถึงกิจกรรมเทอม2 แล้วเศร้าเลย

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น